Cuộc chiến xử nam – Chương 2.2


Edit : Thủy Nguyệt Vân

Beta : Lam Vũ

Lại cách một tuần, anh đi đến cửa hàng, vẫn không nhìn thấy Ôn Tĩnh, nhưng mỹ nữ kia lại thân thiết đi ra bắt chuyện với anh trước.

“Quý khách , có gì cần tôi phục vụ không?” Tống Du Vũ cười khanh khách đi về phía trước.

“Không có……” An Thần Xán không biết nên mở miệng như thế nào.

“Anh cũng tới vài lần rồi, hai lần trước vì hơi bận, không giúp anh giới thiệu sản phẩm được, thật sự là ngại quá.” Tống Du Vũ dị thường sát gần mặt của anh, phát hiện da anh non mềm đến có thể búng ra sữa ! Thật sự là rất không công bằng, rõ ràng là đàn ông, sao có thể hoàn mỹ không tỳ vết như thế.

An Thần Xán thoáng lui ra phía sau một bước, bảo trì khoảng cách, cười nói: “Không sao, cũng không đặc biệt muốn mua cái gì.”

“Di? Không muốn mua thì đến cửa hàng chúng tôi làm gì?” Cửa hàng của cô cũng không phải là siêu thị tiện lợi bình thường mà rảnh rỗi không có việc gì làm thì vào hưởng chút máy lạnh, hoặc đi dạo mua đồ dùng hằng ngày; Bình thường khách hàng đến cũng đều vì tìm những thứ phục vụ cho nhu cầu mới phải.

“Ách…… Xin hỏi một chút, nam nhân viên của cửa hàng các cô lần trước đâu rồi, sao gần đây không thấy cậu ấy nữa?” An Thần Xán lễ phép hỏi.

Nghe thấy ba chữ “Nam nhân viên” này, Tống Du Vũ nghĩ cũng không cần nghĩ liền biết là ai. Bất quá ngày trước chỉ có một khách hàng nữ mới quay lại tìm Ôn Tĩnh, sao lần này ngay cả đàn ông cũng đến chen một chân? Hay…… Anh ta là gay?

Oa! Không nghĩ đến thì thôi, càng nhìn càng giống, nhìn anh ta trắng trẻo, tám phần là một tên có vấn đề, nghĩ rằng Ôn Tĩnh là con trai, nên muốn đến theo đuổi cô ấy! Chuyện này cũng thú vị, không biết Ôn Tĩnh sẽ ứng phó với anh ta như thế nào?

“Anh tìm cậu ấy có việc sao?” Cô hỏi lại.

“Lần trước chúng tôi gặp nhau ở công viên, có nói tới mấy bộ phim hoạt hình không tồi, cậu ấy nói cậu ấy cũng muốn xem, cho nên tôi đặc biệt mang đến cho cậu ấy.”

Tống Du Vũ lại cẩn thận đánh giá An Thần Xán lần nữa. Thì ra anh ta cũng mê hoạt hình, kia thật đúng là hợp tính với Ôn Tĩnh, không biết Ôn Tĩnh thật sự xem anh ta là bạn, hay chỉ qua loa tùy tiện cho xong chuyện, bất luận thế nào, Ôn Tĩnh không tự mình để lại cách thức liên lạc thì đương nhiên cô cũng không tùy tiện mà để lộ.

“Tôi chỉ có thể nói cho anh biết, cậu ấy không phải nhân viên ở chỗ này, chỉ là lâu lâu sẽ đến giúp đỡ thôi.” Đột nhiên có loại cảm giác kỳ lạ chui vào trong đầu cô, cô liên tưởng đến hình ảnh khi hai người ở cùng nhau……

Trời ạ! Căn bản chính trong tiểu thuyết đam mĩ mới có thể xuất hiện cảnh tượng con đường trải thảm hoa như vậy, trong đầu cô đã sắp hiện ra một phim trường nhỏ đầy hoa rồi.

“Thì ra cậu ấy không phải nhân viên ở chỗ này a…… Thật sự là có lỗi, quấy rầy rồi.” Nói xong, An Thần Xán rũ mắt, khó nén cô đơn xoay người bước đi.

Quả nhiên, người có tâm chỉ có mình anh. Ôn Tĩnh không những không gọi điện tới, liền ngay cả tin tức duy nhất để lại là ‘Lãng mạn nhất thế kỷ’ cũng không thể tìm được cậu ta, có lẽ cậu ấy không phải thực chờ mong đoạn tình bạn này rồi.

“Đợi chút! Bây giờ hẳn là cậu ấy vẫn đang ở sân thể dục của trường cấp ba Tường Nghĩa đấy, anh đi thử thời vận xem, nói không chừng có thể gặp được cậu ấy.” Tống Du Vũ quyết định bán đứng bạn tốt một lần, cô có dự cảm, sai sót lần này không chừng có thể ngẫu nhiên đúng thời thế mà dẫn đến ra hoa kết quả.
An Thần Xán liếc mắt nhìn đồng hồ một cái, nghi hoặc nói: “6 giờ rưỡi tối mà cậu ấy còn ở sân thể dục làm cái gì?”

“Tôi không muốn nói nhiều hơn đâu, anh đi thì biết.” Trong lời nói của Tống Du Vũ chứa đựng huyền cơ, chỉ lướt như bay trở lại sau quầy, lấy hôn gió thay cho bye bye.

“Cảm ơn!” Lướt qua vẻ lo lắng, anh cười mị đôi mắt, tiêu sái nói cảm ơn.

Biết được nơi của Ôn Tĩnh, An Thần Xán vui vẻ rời khỏi ‘Lãng mạn nhất thế kỷ’, trở lại xe yêu quý của chính mình, đạp chân ga, thẳng tắp một đường chạy đến trường cấp ba Tường Nghĩa.

Là vì loại chấp nhất gì khiến anh đi tìm Ôn Tĩnh như vậy? Hẳn một phần là do lòng hiếu kỳ đi! Bởi vì anh hoàn toàn không biết gì về người đó cả, cho nên muốn hiểu biết thêm…… Con đường duy nhất để nắm giữ ngay tại trước mắt, nếu bỏ qua cơ hội lần này, không biết đến khi nào mới có thể tiến thêm một bước để làm quen với cậu ấy.

Bởi vậy, An Thần Xán căn bản không có tự hỏi, liền trực tiếp hướng về phía trước.

Trường cấp ba Tường Nghĩa không ở trong nội thành, mà ở thành phố Tân Bắc xa hơn một chút, khi anh lái xe đến nơi thì đêm đã tối đen, vốn tưởng rằng trong trường học hẳn là không còn một bóng người, im lặng không tiếng động, kết quả ở ngoài dự liệu của anh, anh càng tới gần sân thể dục, những tiếng bước chân cùng tiếng hò hét càng rõ ràng hơn.

Mãi đến khi ngọn đèn mỏng manh ánh vào mi mắt, sân thể dục trống trải thổi tới không khí hơi lành lạnh mới mẻ, ánh mắt đầu tiên của anh liền nhìn thấy thân hình cao thẳng của Ôn Tĩnh.

Ôn Tĩnh đứng ở vạch xuất phát của đường băng, trong ánh sáng hơi mờ, đang dạy một học sinh cấp ba phải dùng tư thế như thế nào để xuất phát.

Lúc này An Thần Xán mới phát hiện thì ra trên đường băng còn có rất nhiều nam sinh đang khởi động. Anh yên lặng tới gần, chọn bậc thang chỗ tối ở vườn hoa mà bên sân không thấy được ngồi xuống, ẩn thân từ một nơi bí mật gần đó, khoảng cách vừa vặn có thể nghe thấy tiếng nói chuyện của Ôn Tĩnh, anh lẳng lặng quan sát, không muốn quấy rầy họ luyện tập.

Ôn Tĩnh tự mình làm mẫu tư thế xuất phát chạy vài lần, tiếp theo đứng ở một bên hướng dẫn một nam sinh làm cho đúng. “Trọng tâm hơi ngả về phía trước một chút, chân sau dùng sức bật lên, rồi bắt đầu chạy.”

“Cô giáo, tư thế xuất phát khi chạy sẽ phải nâng mông rất cao.” Nam sinh đang làm thử tư thế xuất phát chạy cười sằng sặc.

“Vậy thì thế nào?” Cô không nghĩ là cái mà nam sinh bướng bỉnh này sắp nói ra sẽ có tính xây dựng gì.

“Vậy thì em sẽ làm gì rất thúi!” Trần Thận Nam nghịch ngợm hô to, quả nhiên dẫn tới tiếng cười điên cuồng của mọi người.

“Vậy được rồi! Em liền đem mông làm thành ống phóng tên lửa, xem có thể phun lửa ra hay không.” Ôn Tĩnh liếc cái xem thường, đã biết tên nhóc Trần Thận Nam này miệng chó không thể khạc ra ngà voi mà.

“Cô giáo, cô càng ngày càng có thể thích ứng hài hước của chúng em nga!” Có mấy nam sinh cười ha ha, tóc ngắn ngủn húi cua thoạt nhìn có chút giống tên côn đồ, rất có hơi thở giang hồ.

“Các em cũng đừng chỉ mải nói chuyện mà không luyện tập, đã làm xong động tác chân thấp chân cao một trăm lần chưa?” Ôn Tĩnh chỉ vào đám học sinh bên cạnh, vẻ mặt nghiêm túc.

“Đã sớm làm xong rồi! Chỉ như một bữa ăn sáng.” Mọi người cười la hét.

An Thần Xán vạn lần cũng không nghĩ tới Ôn Tĩnh lại là giáo viên thể dục ở trường cấp ba! Anh vậy mà lại nói chuyện nhiều về đồ dùng tình thú như vậy với một người luôn làm gương tốt cho người khác…… Má ơi, cũng quá dọa người rồi! Miệng của anh hơi giật giật, cho dù đoạn đối thoại của Ôn Tĩnh cùng học trò rất thú vị nhưng anh cũng cười không nổi.

“Được rồi, thả lỏng người tại chỗ đi, làm xong thì chuẩn bị về nhà.” Ôn Tĩnh ra chỉ thị.

Trần Thận Nam số khổ vẫn đang ngồi xổm luyện tập tư thế xuất phát chạy hô to: “Cô giáo, còn em thì sao a? Không phải vẫn tiếp tục luyện chứ?”

“Không phải em còn đang hưởng thụ quá trình thúi sao, ngay cả một bước cũng chưa chạy được?” Cô nheo lại ánh mắt, xấu xa mà nói.

Cái gọi là tùy theo tài năng tới đâu thì dạy tới đó, đối phó với học sinh cá biệt, sẽ phải dùng ngôn ngữ cùng thủ đoạn đặc biệt để dạy dỗ. Nếu cô không có hai ba phần công phu này, sao có thể trị được mấy đứa nhỏ này.

Những đứa nhỏ này không thích học hành, thậm chí có một bộ phân là cá tính xúc động, thích cãi vã đánh nhau, cô phải tốn công sức rất lớn mới thuyết phục được trường học đồng ý thành lập đội điền kinh, huấn luyện đám học trò có vấn đề đã sớm bị từ bỏ này, giúp bọn chúng có nơi để bộc lộ tài năng, hy vọng khi bọn chúng đạt được thành tựu thì bọn họ có thể nhận ra hành vi lệch lạc của họ.

Nếu lần này không tạo ra được thành tích tốt, không biết trường học sẽ lấy cái cớ gì để làm khó đây.

“Hắc…… Em đùa thôi, em lập tức liền chạy thêm vài bước, cô thủ hạ lưu tình nha.” Trần Thận Nam lập tức luyện tư thế xuất phát chạy vài lần, nhưng không phải làm sai thì cũng là hiểm hiểm ngã sấp xuống.

Ôn Tĩnh rất kiên nhẫn chỉ đạo động tác, không ngừng điều chỉnh tư thế của nó, đợi nó giữ được thăng bằng, bắt đầu chạy đến đứng vào hàng rồi mới chấm dứt luyện tập hôm nay.

“Được rồi, các em cũng đều vất vả, nhanh chóng về nhà làm bài tập, sau đó tắm rửa lên giường ngủ.” Ôn Tĩnh đánh hai xuống tay chưởng, thét to đồng học.

Trần Thận Nam thả lỏng người xong, chuẩn bị mang những dụng cụ của buổi tập về phòng thiết bị thể dục thì đôi mắt sắc chợt phát hiện ở chỗ tối trong vườn hoa có người, lập tức nảy sinh hung dữ kêu: “Là ai? Đi ra!”

11 bình luận (+add yours?)

  1. scorpio0611
    Th7 21, 2011 @ 12:41:08

    aaaaaaaaa. tem ve tay ta
    tkssssss

    Trả lời

  2. hanheechj
    Th7 21, 2011 @ 12:58:55

    thanks ❤

    Trả lời

  3. Hae Ry
    Th7 21, 2011 @ 13:30:16

    châc! Ta den muon, may mà còn pb…PHONG BÌ là cua ta nhu!

    Trả lời

  4. Tử Tuệ Linh
    Th7 21, 2011 @ 13:41:40

    Thanks!
    xxx

    Trả lời

  5. phiyen33
    Th7 21, 2011 @ 13:43:12

    Thanks !
    Trong tiếng bông thầy giáo , cô giáo cũng cùng 1 chữ .. vì vậy Xán ca vẫn chưa đoán ra Ôn Tĩnh là con gái nha.

    Trả lời

  6. Hae Ry
    Th7 21, 2011 @ 13:43:47

    hem bít cáj anh này có de y loj noj cua hs mà phat hjen c ay là nu ko nua. Anh này gà wá o! Chep*lac dau*
    e thank c Lam Vu nhu!

    Trả lời

  7. junienguyen
    Th7 21, 2011 @ 14:02:08

    thks ss :*

    Trả lời

  8. Sunny
    Th7 21, 2011 @ 15:23:51

    đam mĩ trá hình a ==|||

    Trả lời

  9. decworm
    Th7 21, 2011 @ 17:30:00

    thk ss

    Trả lời

  10. shana
    Th7 22, 2011 @ 00:21:44

    ta dang dinh thac mac sao TX nghe thay cuoc doi thoai giua co tro ma k phat hien ra OT la nu thi ban o tren da giai thik lun roi. Thanks nang

    Trả lời

Bình luận về bài viết này